THỰC PHẨM BỔ SUNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT!

Thực phẩm bổ sung (hay còn gọi là thực phẩm chức năng) là xu hướng đang được quan tâm hiện nay. Thực phẩm bổ sung góp phần nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, duy trì vẻ tươi trẻ và dẻo dai của cơ thể. Bài viết dưới đây của Hinnao sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thực phẩm bổ sung để tối ưu hiệu quả. 

Thực phẩm bổ sung là gì?

Đúng như tên gọi, thực phẩm bổ sung là những sản phẩm được sử dụng thông qua đường ăn uống. Và có tác dụng bổ sung những hoạt chất mà cơ thể bị thiếu hụt. Thực phẩm bổ sung bao gồm các vitamin, khoáng chất, thảo dược, hoặc các sản phẩm có nguồn gốc động/thực vật… 

Thực phẩm bổ sung là gì?

Tìm hiểu về thực phẩm bổ sung là gì?

Thực phẩm bổ sung xuất hiện từ khi nào?

Xu hướng sử dụng thực phẩm bổ sung mới phát triển thời gian gần đây. Tiêu biểu là những quảng cáo có câu slogan “Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Thế nhưng, thực phẩm bổ sung đã xuất hiện từ năm 431 trước Công nguyên với phát biểu của Hippocrates: “Hãy để thức ăn là thuốc cho bạn”. 

Tại Trung Quốc, từ năm 452 - 536, người ta đã quan tâm đến những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là đậu nành được đánh giá là loại thực phẩm lành và bổ dưỡng đối với cơ thể. Các loại thực phẩm bổ sung này thường được sử dụng để phục hồi cơ thể sau quá trình dưỡng bệnh, dưỡng thương. Hoặc sau quá trình lao động khắc nghiệt.

Tại sao con người hiện đại cần thực phẩm bổ sung?

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và sự biến đổi khí hậu, con người hiện đại đối mặt với nhiều vấn đề hơn.

Tại sao con người hiện đại cần thực phẩm bổ sung?

Xu hướng người sử dụng thực phẩm bổ sung phổ hiến ngày nay!

Chẳng hạn như ô nhiễm môi trường, thực phẩm nhiễm độc. Con người che chắn mình khỏi ánh nắng dẫn đến thiếu vitamin D. Thực phẩm ngày càng giảm giá trị dinh dưỡng. Chưa kể theo tiến trình lão hóa tự nhiên, các hormone như glutathione, NAD+ bị suy giảm đến 1/2 khi bước vào độ tuổi U50,... Từ đó dẫn đến các vấn đề về bệnh tật, tuổi thọ và làm giảm chất lượng sống. 

Khi này, thực phẩm bổ sung xuất hiện như một giải pháp tăng cường năng lượng, ngăn ngừa bệnh tật và các vấn đề lão hóa. Thực phẩm bổ sung giúp bổ sung các hoạt chất cơ thể bị thiếu hụt như glutathione, NAD+. Hoặc khó hấp thụ qua ăn uống như vitamin D, vitamin B13 hoặc vitamin D3,... 

Các hiểu lầm phổ biến về thực phẩm bổ sung 

Thực phẩm bổ sung hiện nay đã khá phổ biến với mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về thực phẩm bổ sung và cách sử dụng hiệu quả nhất. Hinnao sẽ giúp bạn liệt kê và giải đáp 3 hiểu lầm phổ biến nhất về thực phẩm bổ sung.

Các hiểu lầm phổ biến về thực phẩm bổ sung

Lạm dụng thực phẩm bổ sung thay thực phẩm hằng ngày có thực sự tốt?

1. Sử dụng thực phẩm bổ sung càng nhiều càng tốt?

Thực phẩm bổ sung giúp bổ sung chất dinh dưỡng cơ thể bị thiếu hụt. Vì vậy, không phải cứ sử dụng càng nhiều càng tốt. Mà điều quan trọng là cần phù hợp với liều lượng tự nhiên của cơ thể. Liều lượng khuyên dùng luôn được các thương hiệu uy tín như Hinnao ghi rõ trên bao bì sản phẩm. 

2. Thực phẩm bổ sung càng tự nhiên càng tốt?

Một số ý kiến cho rằng thực phẩm bổ sung càng tự nhiên càng tốt. Tuy nhiên những thưucj phẩm bổ sung được ghi là là “hoàn toàn tự nhiên” chưa chắc đã tốt hơn các sản phẩm được tinh chế hoặc tổng hợp. Do chúng chưa được tinh chế để loại bỏ các chất độc tiềm tàng. Vì vậy, hãy lựa chọn thực phẩm bổ sung được tinh chế ở dạng tinh khiết thay vì thuần tự nhiên. 

3. Sử dụng thực phẩm bổ sung hàng ngày cùng thuốc uống?! 

“Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” - Luôn là câu khuyến cáo của các nhà sản xuất thực phẩm bổ sung/thực phẩm chức năng. Nhưng điều này không có nghĩa là thực phẩm bổ sung sử dụng an toàn hàng ngày cùng thuốc kê đơn. Thay vào đó, nên sử dụng các sản phẩm này như biện pháp ngăn ngừa, hoặc phục hồi sau bệnh tật.  

Hinnao Technology tạo ra “cuộc cách mạng” mang tên thực phẩm bổ sung 

Các vấn đề thường gặp phải trong việc sử dụng thực phẩm bổ sung là “tính sinh khả dụng” hay chính là khả năng hấp thụ của sản phẩm. Theo đó, thực phẩm bổ sung sử dụng thông qua con đường ăn uống thông thường sẽ phải trải qua môi trường khắc nghiệt của dạ dày và gan. Và thực tế, chỉ còn 30% hoạt chất có trong các loại thực phẩm bổ sung thông thường được cơ thể hấp thụ. 

thuc-pham-bo-sung-ngam-duoi-luoi

Tiếp cận cơ thể thông qua con đường nhỏ giọt ngậm dưới lưỡi trong vòng 30 - 90 giây, thực phẩm bổ sung Hinnao giúp cơ thể hấp thụ lên đến 95% hoạt chất trong khoảng thời gian ngắn. Theo đó, bên dưới lưỡi chứa một hệ thống mao mạch dày đặc. Kết hợp cùng thành phần tinh khiết trong Hinnao giúp giải quyết bài toán mang tên “tính sinh khả dụng”.

Hiện nay, thực phẩm bổ sung Hinnao Technology Việt Nam mang đến cho người dùng 5 lựa chọn để cung cấp các hoạt chất thiết yếu cho cơ thể: Hinnao Glutathione, Hinnao NAD+, Hinnao Vitamin D3+K2, Hinnao Methyl B12 Hinnao Resveratrol

Không chỉ là giải pháp về sức khỏe, thực phẩm bổ sung Hinnao còn là giải pháp cải thiện các vấn đề về vóc dáng và làn da. Giúp cơ thể đẩy lùi các vấn đề lão hóa. 

← Bài trước Bài sau →