TÁC ĐỘNG CỦA GLUTATHIONE TRONG THẢI ĐỘC GAN VÀ LÀM TRẮNG DA

Glutathione là một loại hoạt chất cơ thể người tự tổng hợp được. Glutathione đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Đặc biệt là trong hoạt động thải độc gan và cải thiện độ trắng sáng của làn da. Vậy Glutathione được tổng hợp như thế nào? Có tác dụng cụ thể gì? Và đâu là cách sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất? Cùng Hinnao khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Glutathione là gì?

Glutathione là Tripeptide nội sinh được gan sản xuất cho cơ thể người. Hoạt chất này cũng được tìm thấy trong tự nhiên ở các loại thịt, rau củ, trái cây. Glutathione được tổng hợp từ 3 loại acid amin là cysteine, glutamic, glycine. Đây là hoạt chất chống oxy hóa mạnh, được coi như kho dự trữ các chất chống oxy hóa của các sinh vật sống. 

Glutathione là hoạt chất chống oxy hóa mạnh

Glutathione là hoạt chất chống oxy hóa mạnh 

Glutathione được biết đến ở 2 dạng: Reduced Glutathione (GSH, hay L-glutathione) và Oxidized Glutathione (GSSG).

Glutathione có vai trò gì đối với cơ thể?

Glutathione có vai trò quan trọng đối với nhiều hoạt động của cơ thể:

 - Hoạt chất giúp củng cố, khắc phục mô: Tạo ra các chất và protein cần thiết cho hệ miễn dịch nói riêng và cơ thể nói chung. 

 - Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể: Là một chất chống oxy hóa mạnh, Glutathione giúp trung hòa gốc tự do bằng cách cung cấp 2 điện tích âm và 1 điện tích dương. Từ đó ngăn ngừa sự sản sinh hàng loạt của gốc tự do - nguyên nhân khiến cơ thể và làn da bị lão hóa.

 - Tổng hợp các hoạt chất chống oxy hóa khác: Glutathione tham gia vào quá trình tái tạo các hoạt chất như vitamin C, vitamin E, hỗ trợ chức năng của Coenzyme Q10, duy trì độ trẻ trung của cơ thể. 

 - Thải độc: Đây là công dụng quan trọng nhất của Glutathione. Hàng ngày, cơ thể hấp thụ vô số độc tố qua da, thực phẩm, nước uống, không khí,... Glutathione sẽ hút các gốc tự do, các kim loại năng và kích thích đào thải chúng ra khỏi cơ thể, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Trong trường hợp, chất độc quá nặng và lượng Glutathione tự nhiên không đáp ứng được sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể mất cân bằng. Và gây ra các vấn đề về bệnh tật. 

 - Giảm stress và tăng năng lượng: Glutathione giúp cơ thể thư giãn, nhẹ nhõm, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, hoạt chất này còn giúp tăng lượng cho các hoạt động thể chất bền bỉ, tăng năng suất làm việc, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tại sao Glutathione giúp giải độc gan hiệu quả?

Gan được ví như bộ lọc của cơ thể, giúp cơ thể thải độc. Bất kỳ các hoạt chất nào được nạp vào cơ thể thông qua con đường hô hấp và ăn, uống đều được thông qua gan để đào thải ra ngoài. Đây chính là nguyên nhân mà gan bị chịu tác động lớn nhất trong những cơ thể có thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá, chất kích thích,... 

Bạn có thể nhìn thấy chất lượng của lá gan thông qua làn da. Làn da thường xuyên bị mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt, vàng da, xỉn màu,... có thể là do gan đã làm việc quá tải. 

Glutathione giúp cải thiện chức năng gan

Glutathione giúp cải thiện chức năng gan

Việc bổ sung Glutathione được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với lá gan. Với cơ chế chống oxy hóa, Glutathione giúp trung hòa gốc tự do, đào thải độc tố, kim loại nặng khỏi cơ thể. Glutathione như một “lá chắn” giúp bảo vệ lá gan nói riêng và cơ thể nói chung. 

Liều dùng Glutathione phù hợp để hỗ trợ thải độc gan là bao nhiêu?

Nếu sử dụng Glutathione như một cách phòng tránh, bảo vệ chức năng gan thì liều dùng khoảng 1000mg mỗi ngày là phù hợp. Liệu lượng này giúp các tế bào gan được bảo vệ, tránh tổn thương do các gốc tự do peroxy trong viêm gan do nhiễm độc. 

Đối với các trường hợp bị mắc bệnh viêm gan siêu vi nên sử dụng khoảng 500mg/ ngày tới khi hồi phục. Người xơ gan hoặc suy gan sẽ cần đến 500 - 1000mg/ ngày để hỗ trợ gan thải độc. 

Cơ chế làm trắng da của Glutathione?

Mặc dù Glutathione có vai trò cực kỳ quan trọng đối với chức năng gan và giúp cơ thể thải độc. Thế nhưng, Glutathione lại được biết đến phổ biến nhất với công dụng làm trắng da. 

Theo đó, Glutathione tham gia vào quá trình chuyển hóa và ngăn ngừa hoạt động của enzyme tyrosinase - một loại enzyme không thể thiếu trong việc quyết định màu sắc của tế bào da. 

Glutathione cải thiện độ sáng của làn da toàn thân

Glutathione cải thiện độ sáng của làn da toàn thân

Glutathione đảo ngược tiến trình tổng hợp sắc tố bằng cách kích thích pheomelanin. Glutathione chuyển đổi eumelanin (sắc tố tối: nâu, đen) thành pheomelanin (sắc tố sáng: vàng, đỏ). Đồng thời, Glutathione ngăn ngừa các gốc tự do và peroxit, làm giảm sự kích hoạt Tyrosinase tạo thành hắc tố Melanin.

Quá trình đảo chiều sắc tố giúp Glutathione cải thiện độ sáng của làn da, khắc phục các vấn đề thâm mụn, sạm nám. Là hoạt chất chống oxy hóa mạnh, Glutathione làm giảm tác động lão hóa tự nhiên và lão hóa do môi trường với làn da, duy trì vẻ trẻ trung của làn da. 

Uống Glutathione bao lâu thì có tác dụng trắng da?

Tùy vào mong muốn về mức độ trắng da mà bạn có thể sử dụng liều lượng phù hợp theo khuyến cáo của bác sỹ. Trong 3 tháng đầu sử dụng Glutathione nên sử dụng khoảng 1000 - 2000mg. 

Đặc biệt không nên vì nôn nóng trắng da mà sử dụng quá 2000mg Glutathione/ngày. Sau đó, nên sử dụng duy trì 500mg Glutathione mỗi ngày để chống oxy hóa và nuôi dưỡng vẻ đẹp của làn da. 

Cách sử dụng Glutathione tốt nhất 

Như đã nói ở trên, Glutathione được biết đến với 2 dạng chính là Reduced Glutathione (GSH, hay L-glutathione) và Oxidized Glutathione (GSSG). Trong đó, L-Glutathione có tác dụng mạnh hơn đối với cơ thể. Ở dạng L-Glutathione giúp tăng cường khả năng đào thải độc tố và làm trắng da. 

Bên cạnh đó, Glutathione khi được ứng dụng công nghệ Liposome để tạo thành các Nano Glutathione với kích thước siêu nhỏ sẽ là lựa chọn được ưu tiên cho cơ thể. Nano Glutathione giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng hơn. Hay nói cách khác Nano L-Glutathione sẽ là lựa hàng đầu để thải độc gan và làm trắng da. 

Hinnao Glutathione có chứa Nano L-Glutathione

Bạn có thể tìm thấy Nano L-Glutathione trong những sản phẩm như Hinnao Glutathione. Được sử dụng bằng cách nhỏ dưới lưỡi, ngậm trong vòng 60 - 90 giây và nuốt, Hinnao Glutathione giúp cung cấp đến 80% L-Glutathione trong vòng 60 giây. Hiệu quả này đã được kiểm nghiệm bởi bên thứ 3. 

Glutathione là hoạt chất được cơ thể sản xuất tự nhiên, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Để mang lại hiệu quả bổ sung Glutathione tốt nhất cho cơ thể, Hinnao Glutathione sẽ là một sản phẩm đáng để tham khảo.

← Bài trước Bài sau →