Resveratrol có trong thực phẩm nào nhiều nhất ? Top rau củ có thành phần này là gì ?

Qua nhiều nghiên cứu đã được tổng hợp, các nhà khoa học đã tìm ra một thành phần vô cùng quan trọng của hợp chất polyphenol với tên gọi là Resveratrol. Sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời, nổi bật nhất chính là khả năng làm chậm quá trình oxy hóa cũng như bảo vệ các tế bào của cơ thể. Điều này khiến cho việc tìm hiểu resveratrol có trong những loại thực phẩm nào nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người mong muốn có thể cải thiện tối ưu tình trạng sức khỏe của mình.

Resveratrol là gì ?

Hoạt chất Resveratrol là một loại chất chống oxy hóa có trong hợp chất polyphenol, được tìm thấy nhiều trong rượu vang đỏ, vỏ nho đỏ, nước ép nho tím, đậu phộng,… Sử dụng các thực phẩm có chứa Resveratrol có thể bảo vệ cơ thể khỏi những tổn hại do tình trạng oxy hóa gây ra đồng thời giảm thiểu khả năng tấn công của các bệnh lý nguy hiểm hiện nay. 

Resveratrol có trong thực phẩm nào nhiều nhất ? Công dụng ra sao?

Để có thể tổng hợp nhanh resveratrol có trong thực phẩm nào đến với mọi người thì nhất định không được bỏ qua những công dụng tuyệt vời mà Resveratrol mang lại ngay dưới đây.

Công dụng đối với bệnh tim mạch và ung thư

Resveratrol có khả năng giúp cải thiện nhanh chóng các vấn đề của ung thư và tim mạch. Với những người đang mắc tình trạng này thì các tế bào ung thư sẽ ngăn cản sự sản sinh và gia tăng về số lượng khá hiệu quả. Đối với người mắc bệnh tim mạch thì sử dụng Resveratrol sẽ giảm chỉ số mỡ máu, tăng sự lưu thông của máu và hạn chế tắc nghẽn máu,… giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Làm giảm nguy cơ mắc hội chứng Alzheimer

Hoạt chất Resveratrol được điều chế phù hợp sẽ bảo vệ tế bào thần kinh đang có xu hướng tổn thương một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó sẽ chống lại những mảng bám xung quanh đó – điều này chính là những nguyên nhân gây đến sự diễn biến xấu của Alzheimer mà mọi người cần lưu tâm.

Ngăn chặn nguy cơ liên quan đến tiểu đường

Resveratrol có thể ngăn chặn tình trạng kháng insulin một cách nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Nhiều nghiên cứu về resveratrol có trong thực phẩm nào và người dùng sử dụng những thực phẩm đó đã chứng minh hiệu quả nguy cơ mắc bệnh tiểu đường giảm đáng kể.

Công dụng chống viêm hiệu quả

Resveratrol có tính acid nên hiệu quả chống viêm được đánh giá tương đối cao – điều này giúp các tình trạng viêm cấp tính được ngăn ngừa một cách nhanh chóng nhất. Từ đó mà Resveratrol giúp giảm ổ viêm khiến sức khỏe được cải thiện theo chiều hướng tích cực.

Resveratrol có trong những loại thực phẩm nào?

Nhằm giải đáp đến mọi người về vấn đề resveratrol có trong thực phẩm nào một cách đầy đủ và nhanh chóng nhất thì những tổng hợp ngay dưới đây.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ được làm từ nho đỏ do đó hoạt chất nên Resveratrol là tương đối cao. Tuy nhiên, lượng Resveratrol trong rượu vang đỏ sẽ có nhiều sự khác biệt – điều này tùy thuộc vào giống nho, địa lý, thời gian ngâm,… mà mọi người cần lưu ý.

Quả nho đỏ

Hoạt chất Resveratrol được tìm thấy khá nhiều trong quả nho đỏ cùng các chất dinh dưỡng khác nhau như: khoáng chất mangan và kali và vitamin K, C và B1. Nếu nho không lên men còn có vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần thiết để cung cấp năng lượng.

Đậu phộng

Đậu phộng cũng là một loại hạt có chứa khá nhiều Resveratrol, đặc biệt hoạt chất có lợi này thường tập trung ở phần vỏ của đậu. Do đó khi sử dụng đậu phộng mọi người không nên bỏ qua phần vỏ có nhiều hoạt chất đặc biệt này.

Ca cao và sô cô la đen

Giải đáp về resveratrol có trong thực phẩm nào không thể bỏ qua ca cao và sô cô la đen bởi chúng có cũng có chứa một lượng nhỏ resveratrol, cùng với nhiều chất chống oxy hóa khác cần thiết cho cơ thể mỗi người.

Các loại quả mọng

Một số loại quả mọng khác cũng có resveratrol, như quả hồ trăn, quả việt quất, quả mâm xôi, quả dâu tây,… Với hàm lượng resveratrol sẽ thay đổi trong từng loại quả cụ thể như: 100g dâu tây có chứa 0,35 mg resveratrol; 100g việt quất tươi có chứa 0,67mg resveratrol;…

Có thể dễ dàng khẳng định những tác dụng tốt mà hoạt chất Resveratrol mang lại cho cơ thể được đánh giá cao. Tuy nhiên, việc bổ sung qua các thực phẩm sẽ khó có thể cung cấp đủ lượng Resveratrol cho cơ thể mỗi người. Vậy thì tại sao không lựa chọn các dòng sản phẩm như HINNAO Resveratrol để khắc phục hiệu quả vấn đề này thay vì phải mất công tìm hiểu resveratrol có trong thực phẩm nào

HINNAO Resveratrol được đánh giá tốt hơn các dạng bột cũng như đường uống tiêu chuẩn khác bởi các lý do sau đây:     
HINNAO Resveratrol sử dụng công nghệ Liposome với độ ổn định cao được hấp thụ qua niêm mạc có thể hấp thụ hấp thụ hoàn toàn chỉ với 60-90 ngắn ngủi. 

Sản phẩm HINNAO Resveratrol chỉ sử dụng các thành phần cao cấp, đều không chứa Gluten, không chứa đường hay các thành phần biến đổi gen nên phù hợp với mọi người dùng khác nhau. 
HINNAO Resveratrol có Liposome độ ổn định cao là một trong những dạng Resveratrol  có khả năng hấp thu cao nhất trên thị trường.
Như vậy, ngoài việc khám phá resveratrol có trong thực phẩm nào và tăng cường bổ sung mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn các sản phẩm như HINNAO Resveratrol để tăng cường hấp thụ Resveratrol được tối ưu nhất. Liên hệ ngay HINNAO để được giải đáp và tư vấn kỹ hơn về sản phẩm này. 

← Bài trước Bài sau →