Steviol glycosides là gì ? Tác dụng tuyệt vời mà bạn nên biết

Hiểu được Steviol glycosides là gì chính là một trong những chất thay thế đường vô cùng an toàn và lành mạnh cho sức khỏe người dùng. Do đó, chất này có thể sử dụng làm chất tạo ngọt trong thực phẩm, dược phẩm,… mà không có những tác động tiêu cực đến cơ thể. Tuy là vậy nhưng để hiểu đúng, hiểu đủ về chất Steviol glycosides thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy thì chẳng còn lý do gì để từ chối những thông tin về Steviol glycosides sẽ được nhanh chóng làm rõ ngay dưới bài viết sau đây.  

Hiểu đúng về Steviol glycosides là gì

Steviol glycosides được hiểu là các hợp chất hóa học để tạo độ ngọt được chiết xuất từ lá cây cỏ ngọt – có nguồn gốc từ các vùng Nam Mỹ. Với các hợp chất hoạt chất là steviol glycosides (chủ yếu là stevioside và rebaudioside) sẽ được tổng hợp sinh học từ steviol, một diterpenoid.

Steviol glycosides sở hữu với vị ngọt hơn đường lên đến 30-150 lần thông thường và hoàn toàn không ảnh hưởng xấu đến nồng độ Glucose trong máu. Điều này khiến cho Steviol glycosides được sử dụng làm phụ gia trong thực phẩm, dược phẩm cho nhiều đối tượng khác nhau.

Những lợi ích tốt cho sức khỏe của Steviol glycosides là gì

Với thông tin về Steviol glycosides là gì đã được phân tích ở trên thì những lợi ích tuyệt vời của Steviol glycosides sẽ là những vấn đề mà mọi người nhất định không được bỏ lỡ.

Do Steviol glycosides đã được FDA đảm bảo và công nhận về tính an toàn nên được sử dụng khá rộng rãi trong công nghiệp thực phẩm, dược phẩm,… Và có thể điểm qua những tác dụng tốt cho sức khỏe của Steviol glycosides như sau:

Phòng ngừa tăng huyết áp

Chính sự tác động của Steviol glycosides đã và đang làm giảm tình trạng tăng, giảm huyết áp tự phát. Do đó, khi sử dụng các sản phẩm có chứa hợp chất này sẽ cải thiện vấn đề tăng, giảm huyết áp tương đối hiệu quả. Bên cạnh đó, một số glycoside khác còn có tác dụng làm giãn mạch đồng thời làm tăng chức năng về tiểu tiện cũng như tạo điều kiện để đào thải những những chất độc hại ra bên ngoài cơ thể một cách nhanh chóng nhất.

Hỗ trợ người mắc bệnh tiểu đường

Thêm một tác dụng của Steviol glycosides là gì được nhắc đến đó là hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết trong máu của những bệnh nhân tiểu đường hiện nay. Qua nhiều nghiên cứu đã được chứng minh cho thấy, lượng tiêu thụ chất Steviol glycosides giúp lượng đường huyết và hemoglobin A1C (đường máu trung bình trong 3 tháng) đã có những mức giảm đáng kể so với khi sử dụng đường thông thường hoặc tinh bột.

Cung cấp lượng đường cho đối tượng đặc biệt

Với hợp chất Glycoside steviol đã được nghiên cứu cho thấy không có sự ảnh hưởng xấu nào đến lượng đường trong máu cũng như khả năng sinh sản của những đối tượng đặc biệt như: mang thai, cho con bú,... Do đó, để đảm bảo sức khỏe, sự an toàn của thai phụ và em bé nên sử dụng các thực phẩm, dược phẩm có chứa thành phần Glycoside steviol vì đây là những chất đã được FDA công nhận và chứng minh.

Vậy liều lượng dùng an toàn của Steviol glycosides là gì?

Đối với liều lượng dùng an toàn nhất của chất Steviol glycosides là gì sẽ được phân tích cụ thể ngay dưới đây đến từ FDA, SCF, EFSA xác định mức tiêu thụ chính xác sẽ giúp mọi người yên tâm hơn.

Theo đó, liều lượng dùng an toàn với sức khỏe của hợp chất này là 4mg/ kg – đây là mức tiêu chuẩn để đảm bảo sự ổn định cho cơ thể mà mọi người cần hết sức lưu tâm. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe, tuổi tác, cơ địa,… mà người dùng sẽ có những liều lượng sử dụng thay đổi sao cho phù hợp nhất.

Những sản phẩm có chứa thành phần Steviol glycosides hiện nay?

Tự hào là một trong những thương hiệu hàng đầu HINNAO sử dụng chất Steviol glycosides là trong các sản phẩm và nhận được sự tin tưởng cũng như đánh giá cao từ các chuyên gia, khách hàng sử dụng hiện nay.

Các sản phẩm đến từ thương hiệu HINNAO đều sử dụng thành phần cao cấp, Steviol glycosides – đảm bảo không chứa gluten, không đường, không thành phần biến đổi gen nên vô cùng thích hợp với những đối tượng ăn chay, không chứa sữa.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của HINNAO đều được bào chế dưới dạng nhỏ giọt ngậm dưới lưỡi và công nghệ Lipososome độc quyền ổn định cao giúp tăng hiệu quả hấp thụ cao nhất hiện nay.

Hấp thu đến 83% mỗi liều dùng trong vòng 60 - 90 giây ngắn.

Một số sản phẩm của thương hiệu HINNAO sử dụng thành phần Steviol glycosides là gì sẽ được tổng hợp sau đây:

HINNAO GLUTATHIONE: Trắng sáng da, chống oxy hóa

HINNAO NAD+: Cung cấp năng lượng, kéo dài tuổi thọ và hỗ trợ trí não

HINNAO VITAMIN D3K2: Hỗ trợ miễn dịch và sức khỏe xương khớp

HINNAO RESVERATROL: Chống lão hóa, chống oxy hóa

HINNAO METHYL B12: Não bộ, thần kinh và năng lượng

Tóm lại, Steviol glycosides là gì chính là hợp chất quan trọng không chứa calo mà mọi người có thể sử dụng để thay thế và kiểm soát lượng đường trong máu được tối ưu nhất. Với những tác dụng tuyệt vời với sức khỏe nên cần sử dụng những sản phẩm có chứa thành phần này một cách rộng rãi. Trong đó, thương hiệu HINNAO cam kết các sản phẩm đều sử dụng thành phần Steviol glycosides chất lượng nhất nên mọi người hoàn toàn yên tâm lựa chọn và sử dụng lâu dài.

← Bài trước Bài sau →