Mách nhỏ: Nên ăn gì có vitamin k nhanh nhất không nên bỏ lỡ

Vitamin có nhiều loại khác nhau trong đó Vitamin K luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng và cần thiết trong sự phát triển và cải thiện hệ xương cùng quá trình đông máu. Do đó thắc mắc không biết nên ăn gì có vitamin k nhanh nhất mà hơn hết vẫn đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe luôn nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay.

Chính vì điều này mà mọi người nhất định không được bỏ qua những thông tin sẽ được chia sẻ nhanh chóng ngay dưới bài viết sau đây.

Vitamin K được hiểu đầy đủ là gì? ăn gì có vitamin k nhanh nhất ?

Vitamin K chính là một loại vitamin được tan trong chất béo và đóng vai trò cần thiết trong cơ thể mỗi người. Hơn nữa, vitamin K tham gia vào khá nhiều quá trình khác nhau từ đông máu giúp cơ thể giảm được chứng chảy máu trong các trường hợp đặc biệt như bệnh gan, kém hấp thụ, dùng kháng sinh dài,…

Ngoài ra, Vitamin K giúp cho quá trình đông máu được tốt hơn, hạn chế lượng mát bị mất đi khi tổn thương,… Do đó, nếu thiếu hụt vitamin K rất có thể sẽ dẫn đến tử vong do mất máu quá nhiều. Khi vitamin K kết hợp cùng canxi sẽ giúp xây dựng hệ xương chắc khỏe đồng thời ngăn ngừa sỏi thận, bệnh lý về gan, tụy, mật,… khá nguy hiểm.

Vậy có những thực phẩm nào giàu vitamin K

Khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra về nhu cầu vitamin K cần thiết của cơ thể là từ 75 microgram - 120 microgram/ngày. Để có thể giải đáp đầy đủ ăn gì có vitamin k nhanh nhất và an toàn mọi người có thể tham khảo cụ thể ngay dưới đây để tự bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của mình cũng như cả gia đình.

Rau cải bó xôi

Dưới bất cứ hình thức nào từ ăn sống, luộc, hấp,… thì rau cải bó xôi cũng luôn được đánh giá là một thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là vitamin K. Chỉ cần từ 100-300gr cải bó xôi mỗi ngày cũng sẽ cung cấp đủ hàm lượng vitamin K được khuyến cáo hiện nay. Chỉ trong 100 gram cải bó xôi có chứa đến 483 mcg vitamin K cần thiết.
Gan động vật

Gan bò, gan lợn,… cùng nhiều động vật khác cũng có chứa vitamin K khá dồi dào – đây cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt nhất cho sức khỏe. Bên cạnh vitamin K còn có vitamin nhóm B, khoáng chất, sắt, selen,… mà cơ thể cần bổ sung đều đặn. Trong 100 gram gan bò có chứa 106 mcg vitamin K mà cơ thể sẽ cần/ ngày.

Cải xoăn

Và nên ăn gì có vitamin k nhanh nhất thì không thể bỏ qua cải xoăn khi được đánh giá là một siêu thực phẩm, mỗi cốc cải xoăn sống có chứa đến gần 200 mcg vitamin K. Ngoài ra, cải xoăn còn cung cấp vitamin A, vitamin C, canxi, kali cùng nhiều dưỡng chất khác quan trọng cho cơ thể. Trong 100 gram cải xoăn có chứa đến 817 mcg vitamin K.

Thịt gà

Bên cạnh là nguồn thực phẩm khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình thì thịt gà cũng có chứa hàm lượng vitamin K khá lớn cho mỗi người. Theo đó, chỉ với 100 gram thịt gà đã được nấu chín có chứa đến hơn 60 mcg vitamin K.

Quả bơ

Bơ là loại quả được sử dụng khá nhiều cho những món sinh tố, salad ngon miệng và bổ dưỡng. Quả bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời và có lợi cho sức khỏe và đây cũng là một loại quả chứa nhiều vitamin K mà mọi người cần tăng cường bổ sung vào thực đơn mỗi ngày. Dễ hiểu bởi chỉ với 100 gram quả bơ đã có chứa đến hơn 21 mcg vitamin K không thể nào bỏ lỡ.

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm nên ăn gì có vitamin k nhanh nhất mà vẫn đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe thì mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn các dòng thực phẩm chức năng có chứa kết hợp cả D3K2 mà cơ thể luôn cần mỗi ngày. Trong đó, HINNAO Vitamin D3K2 chính là một sự lựa chọn tuyệt vời mà mọi người nhất định không thể nào bỏ qua.

Dòng sản phẩm HINNAO Vitamin D3K2 với công nghệ HINNAO Liposomes độc quyền sẽ giúp tăng sự hấp thụ bởi niêm mạc, có đến 83% mỗi liều dùng sẽ được hấp thụ nhanh chóng chỉ trong vòng 60 - 90 giây ngắn.

Thành phần đảm bảo an toàn bao gồm: dầu hạnh nhân ngọt, Vitamin D, Vitamin K2, Steviol Glycosides, hương dầu cam và dứa, Silicon Dioxide. Đây là bảng thành phần cao cấp, không chứa Gluten, không đường, không biến đổi gen nên phù hợp với mọi người. 

HINNAO Vitamin D3K2 sử dụng với công nghệ Liposome độc quyền có độ ổn định cao được đánh giá là một sản phẩm có khả năng hấp thu cao nhất trên thị trường hiện nay. 

Như vậy, để có thể giải đáp nên ăn gì có vitamin k nhanh nhất mà vẫn đảm bảo an toàn không phải là vấn đề quá khó khăn tuy nhiên đòi hỏi mọi người cần xây dựng được thói quen ăn uống và thực đơn đảm bảo. Với nhịp sống bận rộn như hiện nay khó thực hiện được thực đơn hoàn hảo mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn HINNAO Vitamin D3K2 giúp bổ sung hàm lượng vitamin K cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. 

← Bài trước Bài sau →