Nên ăn gì có vitamin D nhanh nhất và an toàn cho sức khỏe?

Việc tìm hiểu nên ăn gì có vitamin d nhanh nhất cũng như áp dụng hiệu quả vào thực đơn mỗi ngày đã và đang trở nên mối quan tâm của nhiều người hiện nay. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi bổ sung đủ lượng vitamin D cần thiết sẽ đảm bảo tối ưu về loại dưỡng chất quan trọng mà bất cứ ai cũng cần nắm vững. Vậy thì còn điều gì mà không cập nhật ngay những nguồn thực phẩm được làm rõ ngay dưới bài viết sau.

Cần ăn gì có vitamin D nhanh nhất? Tầm quan trọng của vitamin D đối với sức khỏe ra sao?

Vitamin D chính là một nhóm secosteroid được tan trong chất béo và hiện nay Vitamin D có 2 loại đó là vitamin D2 và vitamin D3 trong đó vitamin D3 được đánh giá cao hơn do tham gia vào nhiều sự tăng trưởng đồng thời duy trì sự chắc khỏe của xương và răng.

Cần ăn gì có vitamin D nhanh nhất? Tầm quan trọng của vitamin D đối với sức khỏe ra sao?

Bên cạnh đó, nếu không cung cấp đủ vitamin D sẽ khiến sự chuyển hóa, hấp thụ các chất như phốt pho, canxi trong cơ thể ảnh hưởng xuất hiện các biến chứng xấu cho sức khỏe. Trong đó, đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ gây còi xương, yếu cơ, chậm phát triển, các bệnh lý tim mạch, dị ứng, các bệnh răng miệng,… Đối với người lớn thiếu hụt Vitamin D kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư, biến dạng xương, suy giảm hệ miễn dịch,…

Cơ thể con người cần bao nhiêu vitamin D mỗi ngày?

Trước khi có thể giải đáp câu hỏi ăn gì có vitamin d nhanh nhất mà đảm bảo an toàn cho sức khỏe mọi người cần phải xác định được cơ thể con người sẽ cần bao nhiêu vitamin D mỗi ngày. 

Cơ thể con người cần bao nhiêu vitamin D mỗi ngày?

 

Theo đó, với khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng đưa ra đối với người Việt Nam sẽ cần khoảng 5 mcg/ngày ( tương đương với 200IU). Tùy vào độ tuổi khác nhau mà hàm lượng vitamin D cũng có sự thay đổi sao cho phù hợp.

Vậy ăn gì có vitamin d nhanh nhất và an toàn cho sức khỏe?

Không hề tự nhiên mà vitamin D lại được đánh giá cao đến vậy và đòi hỏi phải bổ sung đủ mỗi ngày. Theo các chuyên gia đưa ra thì có ít thực phẩm chứa vitamin D tự nhiên và phần lớn các thực phẩm này thường là do bổ sung có mục đích của mọi người để đảm bảo đủ nhu cầu vitamin D hàng ngày.

Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin D mà mọi người cần đặc biệt lưu tâm.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá ngừ đại dương,… trong đó cá hồi đứng đầu với hàm lượng vitamin lên đến 250 IU trong 100g thịt cá hồi. 

Các loại cá béo bổ xung nhanh vitamin D

Cá hồi thiên nhiên hàm lượng vitamin D còn đạt đến mức 988 – 1300 IU vitamin D trong mỗi 100g thịt cá khiến mọi người cần tăng cường bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết giàu vitamin D

Nên ăn gì có vitamin d nhanh nhất thì đừng nên bỏ qua dầu gan cá tuyết bởi đối với những người không thích ăn cá thì dầu gan cá tuyết chính là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Chỉ với 5ml dầu gan cá tuyết có chứa đến khoảng 500IU vitamin D. Bên cạnh đó, dầu gan cá tuyết còn có nhiều axit béo, omega-3, vitamin A rất tốt sức sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ.

Các loại nấm tươi

Các loại nấm tươi cung cấp nhiều vitamin D

Chuyên gia về dinh dưỡng đã khẳng định nấm cũng chứa nhiều vitamin D tự nhiên – đây cũng là nguồn vitamin D có nguồn gốc từ thực vật duy nhất. Do đó, bổ sung nấm vào thực đơn chính là sự lựa chọn tối ưu dành riêng cho những người theo chế độ ăn thuần chay, không chứa sữa.

Hàm lượng vitamin D trong nấm tự nhiên chứa đến tới 2300 IU vitamin D2/ 100gr nấm tươi tự nhiên. Ngoài có vitamin D, nấm còn tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm bệnh lý tiểu đường cũng như an toàn cho phụ nữ mang thai,…

Lòng đỏ trứng

Nếu được hỏi ăn gì có vitamin d nhanh nhất dành cho những người không thích ăn cá, hải sản,… thì lòng đỏ trứng là lựa chọn an toàn. 

Lòng đỏ trứng chưa nhiều dưỡng chất vitamin D

Hầu hết protein đều nằm trong lòng trắng còn chất béo, vitamin, khoáng chất tập trung trong lòng đỏ và đặc biệt có đến 37 IU vitamin D tùy vào mức độ ánh nắng và con gà được chăn nuôi tự nhiên hay công nghiệp.

Mặc dù có khá nhiều các thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin D tuy nhiên với cuộc sống ngày càng bận rộn, nhịp sống hối hả khiến mọi người khó khăn hơn khi duy trì chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Vậy tại sao không lựa chọn bổ sung vitamin D thông qua đường uống đều đặn mỗi ngày với HINNAO Vitamin D3K2

HINNAO Vitamin D3K2 là một sản phẩm bổ sung vitamin D3 kết hợp K2 đã được kiểm nghiệm bởi bên thứ ba đảm bảo an toàn và chứng minh hiệu quả hấp thụ nhanh chóng qua niêm mạc dưới lưỡi vào trong máu chỉ trong 60-90 ngắn.

HINNAO Vitamin D3K2

Với bảng thành phần bao gồm Dầu hạnh nhân ngọt, Vitamin D (như cholecalciferol), Vitamin K2, Chất tạo ngọt: Steviol Glycosides, Hương dầu cam và dứa, Chất chống vón: Silicon Dioxide – đây đều là thành phần cao cấp, không chứa Gluten, không đường, không thành phần biến đổi gen nên phù hợp với mọi người dùng.

Với công nghệ HINNAO Liposomes độc quyền cùng thiết kế dạng nhỏ giọt ngậm dưới lưỡi khiến đây là sản phẩm thực phẩm chức năng có hiệu quả hấp thụ cao nhất hiện nay.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp mọi người có những câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất nên ăn gì có vitamin d nhanh nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Và nếu như quá khó khăn để xây dựng một thực đơn viatmin D đầy đủ đừng quên lựa chọn HINNAO Vitamin D3K2 để có những trải nghiệm tuyệt vời.

← Bài trước Bài sau →