Tổng hợp nhanh những thực phẩm bổ sung năng lượng cho não

Não được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể con người và đây cũng là một cơ quan sử dụng nhiều năng lượng nhất. Do đó, để não bộ được hoạt động tốt việc tăng cường những thực phẩm bổ sung năng lượng cho não là điều cần thiết không nên bỏ qua. Vậy hiểu như thế nào đúng và đủ về vai trò của thực phẩm đối với não cũng như nên ăn gì để bổ não nhất sẽ được cung cấp ngay dưới đây. 

Vai trò của thực phẩm đối với não và thực phẩm bổ sung năng lượng cho não tốt mà bạn nên biết

Những loại thực phẩm khi bổ sung vào cơ thể sẽ có tác động lớn đến cấu trúc và sức khỏe của bộ não do đó một lượng thức ăn nhất định sẽ hỗ trợ chức năng não ngắn và dài hạn. Dễ hiểu vì não là cơ quan sử dụng nhiều năng lượng nhất chiếm đến 20%lượng calo của cơ thể để có thể duy trì trí nhớ, tập trung học tập và công việc trong một ngày dài.

Ngoài ra, não cũng là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của cơ thể với nhiệm vụ chính là giữ cho các cơ quan được ổn định với những di chuyển, cảm nhận, suy nghĩ,… Đây cũng là lý do vì sao mà mọi người cần phải giữ cho não bộ luôn được hoạt động trong trạng thái tốt nhất và việc tăng cường những thực phẩm bổ sung năng lượng cho não sẽ giữ vai trò quan trọng với các chức năng của não bao gồm cả sự tập trung.

Có những thực phẩm nào giúp bổ sung năng lượng cho não?

Điểm danh nhanh những loại thực phẩm có thể bổ sung năng lượng cho não một cách tối ưu và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo ngay dưới đây.

Các loại cá béo

Các loại cá béo luôn đứng đầu danh sách những thực phẩm giúp tăng trí nhớ, bổ sung năng lượng cần thiết cho não,…

Trong đó những loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích,… sở hữu hàm lượng acid omega-3 khá cao tốt cho sự phát triển của não bộ mỗi người.

Thường xuyên bổ sung các loại cá béo vào thực đơn mỗi ngày sẽ tăng cường chất xám trong não với các tế bào thần kinh sẽ kiểm soát quyết định, trí nhớ, cảm xúc của não bộ,… đồng thời giúp làm chậm sự suy giảm tinh thần có liên quan đến suy giảm trí nhớ mà người lớn tuổi gặp phải.

Cà phê

Cà phê cũng được đánh giá là một thực phẩm bổ sung năng lượng cho não bởi thành phần chính là caffeine và hợp chất chống oxy hóa giúp ích cho não bộ được ổn định nhất. Chất cafein trong cà phê sẽ có những tác động tích cực đến não bao gồm: tăng sự tỉnh táo, cải thiện về tâm trạng, tập trung cao độ trong công việc và học tập,… Tuy nhiên chỉ nên sử dụng một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày nếu không muốn những tác động tiêu cực đến với sức khỏe có thể xảy ra.

Quả việt quất

Thành phần trong quả việt quất có lợi cho sức khỏe bao gồm anthocyanin - nhóm các hợp chất thực vật chống viêm và oxy hóa. Đây là điều kiện giúp giảm lão hóa và các bệnh về thoái hóa thần kinh có thể xảy ra do đó việc tăng cường bổ sung quả việt quất trong thực đơn mỗi ngày sẽ cải thiện trí nhớ, cung cấp năng lượng cho não được hoạt động tối ưu và hơn hết sẽ giảm sự mất trí nhớ ngắn hạn,…

Nghệ

Nghệ đóng vai trò là thành phần chính có tác dụng bổ não do thành phần Curcumin -  hoạt chất trong củ nghệ đã được chứng minh có thể đi trực tiếp vào não đem lại những lợi ích cho các tế bào não. Đồng thời Cucumin là hợp chất chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ nên có lợi cho trí nhớ, làm giảm tình trạng trầm cảm cũng như kích thích các tế bào não mới phát triển,… giúp cho não bộ luôn được bổ sung đầy đủ năng lượng cần thiết.

Sô cô la

Thêm một loại thực phẩm bổ sung năng lượng cho não đó chính là sô cô la chính bởi thành phần ấn tượng gồm flavonoid, caffeine và chất chống oxy hóa. Khi bổ sung sôcôla sẽ giúp tăng cường trí nhớ và làm chậm sự suy giảm tinh thần do tuổi tác cũng như các yếu tố ngoại cảnh có thể gây nên.

Trứng

Trứng không chỉ là nguồn thực phẩm tốt có chứa nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho não bộ được bao gồm đó là vitamin B6 và B12, folate và choline. Đây đều là những vi chất dinh dưỡng quan trọng đòi hỏi cơ thể cần phải bổ sung để tạo ra acetylcholine – chất dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh trí nhớ tốt hơn.

Bên cạnh việc tăng cường các thực phẩm giúp bổ sung năng lượng cho não thì mọi người hoàn toàn có thể kết hợp với những sản phẩm thực chức năng tốt cho não bộ, thần kinh và năng lượng như sản phẩm NAD+ của nhà HINNAO. 

HINNAO NAD+ thương hương vị trái cây nên không khó sử dụng như một số dòng sản phẩm khác trên thị trường, đặc biệt là dạng nhỏ giọt ngậm dưới lưỡi. Ngoài NAD+ là thành phần chính nổi bật của sản phẩm, HINNAO NAD+ còn sở hữu những dưỡng chất cao cấp khác như: Dầu MTC (multi medium-chain triglyceride), Chất tạo ngọt: Steviol Glycosides, Hương liệu tự nhiên Island Punch…

Hiệu quả hấp thụ được đánh giá cao khi mà 83% mỗi liều dùng sẽ được hấp thụ nhanh chỉ trong vòng 60-90s ngắn ngủi. Để có được con số ấn tượng này, HINNAO NAD+ đã và đang sử dụng công nghệ HINNAO Liposomes độc quyền và đã được kiểm chứng từ bên thứ ba. Công nghệ  HINNAO Liposomes cho phép hấp thụ các dưỡng chất trực tiếp vào máu qua các mao mạch ở dưới lưỡi. Việc không đi qua dạ dày mới thể hấp thụ giúp các dưỡng chất tránh việc bị phá hủy bởi axit có trong dịch dạ dày.

Sản phẩm được bảo quản tốt trong các lọ thủy tinh được thiết kế tiện lợi cho việc sử dụng. Không những tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm HINNAO NAD+ mà còn đảm bảo độ tinh khiết của các dưỡng chất (bởi thủy tinh không xảy ra phản ứng hóa học với các thành phần).

Hy vọng với những thực phẩm bổ sung năng lượng cho não đã được làm rõ ở trên sẽ đem lại cho mọi người những nhận định chính xác nhất. Đừng quên tham khảo sản phẩm thực phẩm chức năng HINNAO TURMERIC CURCUMIN để giúp não bộ được hoạt động tốt nhất. 

← Bài trước Bài sau →