Nên uống gì để chống oxy hóa hiệu quả cải thiện da

Tác dụng của những hợp chất chống oxy hóa có lẽ không phải là điều quá xa lạ đối với mọi người khi có khả năng làm chậm, ngăn ngừa sự lão hóa bằng cơ chế khử các gốc tự do, sửa chữa những tổn thương do các gốc tự do gây ra. Bên cạnh thói quen sinh hoạt tốt thì việc tìm kiếm câu trả lời nên uống gì để chống oxy hóa cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm hiện nay.

Tìm hiểu uống gì để chống oxy hóa và kiến thức bổ sung cho bạn

Đừng quá lo lắng bởi bài viết sau đây sẽ giới thiệu nhanh chóng đến mọi người những thức uống tốt cho cơ thể cùng tác dụng chống oxy hóa được đánh giá cao.

Biến chứng nào có thể xảy ra khi thiếu chất chống oxy hóa?

Thông thường khi nồng độ chất chống oxy hóa cùng gốc tự do trong cơ thể luôn tương đương với nhau nhưng khi số lượng gốc tự do tăng lên bất thường sẽ dẫn đến tình trạng stress oxy hóa. Do đó, nếu như không có những biện pháp can thiệp và xử lý nhanh chóng sẽ dễ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm sau đây, cụ thể:

  • Khiến cho những tế bào bị tổn thương
  • Những vấn đề về sức khỏe mãn tính gia tăng nhanh chóng
  • Các bệnh lý có liên quan khác như tim mạch, ung thư, tiểu đường,… cũng sẽ tăng lên nhanh chóng.

Chính vì lẽ đó mà cách đơn giản nhất để giải quyết triệt để những biến chứng này chính là tăng cường hàm lượng chất chống oxy hóa thông qua việc tìm kiếm câu trả lời nên uống gì để chống oxy hóa ngay dưới đây.

Những đồ uống nào giàu chất chống oxy hóa?

Nếu chưa biết về những thức uống giàu chất chống oxy hóa thì nhất định không được bỏ qua những công thức được làm rõ ngay sau đây.

Trà xanh

Trà xanh được biết đến là một thức uống có nhiều hợp chất chống oxy hóa khá phổ biến hiện nay khi giàu thành phần EGCG (Epigallocate Gallate). Đây chính là một chất đã từng được nghiên cứu nhiều về tác dụng chống oxy hóa đồng thời cung cấp nhiều polyphenol khác bao gồm cả axit gallic nên được nhiều người tin tưởng lựa chọn hàng ngày.

Trà bồ công anh

Trà bồ công anh sở hữu bảng thành phần giàu chất chống oxy hóa và đã được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền do khả năng giảm viêm, giảm hàm lượng cholesterol đồng thời ngăn ngừa sự stress oxy hóa có thể diễn ra. Không chỉ vậy, trà bồ công anh còn chứa nhiều axit phenolic và flavonoid nên việc tăng cường bổ sung trà bồ công anh mỗi ngày chính là cách tăng cường lượng chất oxy hóa cần thiết này.

Cà phê

Nếu được hỏi nên uống gì để chống oxy hóa thì cà phê cũng là một gợi ý khá tuyệt vời khi hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà phê đã được nghiên cứu và chứng minh nhiều hơn một số thực phẩm khác.

Đặc biệt hơn khi cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa khác như axit caffeic, catechin, quercetin, rutin,… Do đó chỉ cần 2 cốc cà phê mỗi ngày sẽ có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư, huyết áp,… khá hiệu quả.

Nước ép lựu

Lựu là một trái cây giàu chất chống oxy hóa và tiềm năng chống oxy hóa của lựu còn cao hơn cả rượu vang và trà xanh. Với nhiều nghiên cứu đã khẳng định nước ép lựu có khả năng giảm nhanh tình trạng viêm, giảm huyết áp và bảo vệ sự tích tụ của mảng báo chất béo trong động mạch.

Nước dừa tươi

Khó có thể bỏ qua nước dừa tươi khi đánh giá về một thức uống chống oxy hóa hiện nay bên cạnh nguồn vi chất dinh dưỡng tuyệt vời như kali, vitamin C, mangan,… giúp cơ thể được phát triển khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch tối ưu nhất. Sử dụng nước dừa thường xuyên sẽ bảo vệ sức khỏe của gan, giảm stress oxy hóa và lượng đường vào trong máu,…

Nước ép củ cải đường

Khi tìm kiếm nên uống gì để chống oxy hóa thì nước ép từ củ cải đường cũng là một lựa chọn tối ưu dành cho mọi người. Trong nước ép củ cải đường chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cùng hợp chất phenolic như betalain có lợi cho sức khỏe.

Chính nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp củ cải đường trở thành một trong những thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe đặc biệt là tim mạch cũng như giảm bớt sự phát triển của các tế bào ung thư,…

Nếu như việc bổ sung các loại thức uống có nhiều chất chống oxy hóa trở thành sự khó khăn đối với nhiều người khi áp lực công việc, cuộc sống bận rộn,… thì mọi người không cần quá lo lắng về vấn đề này. Dễ hiểu bởi các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa thành phần chống oxy hóa ổn định như HINNAO GLUTATHIONE chính là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

HINNAO GLUTATHIONE được sử dụng công nghệ HINNAO Liposomes ổn định cao được hấp thụ bởi niêm mạc dưới lưỡi, có đến hơn 85% mỗi liều dùng được hấp thụ trong vòng 60 -90giây.

Bên cạnh đó, thành phần HINNAO GLUTATHIONE đều là thành phần cao cấp không có chứa Gluten, không đường hay thành phần biến đổi gen nên đánh giá phù hợp với mọi người.

HINNAO GLUTATHIONE là sản phẩm dạng nhỏ giọt ngậm dưới lưỡi được kết hợp cùng công nghệ Hinnao Lipososome độc quyền đã giúp sản phẩm này được đánh giá là thực phẩm chức năng có hiệu quả hấp thụ cao nhất hiện nay.

Nói tóm lại, uống gì để chống oxy hóa mặc dù không quá khó khăn nhưng với nhịp sống như hiện nay lại trở thành một vấn đề nan giải. Do đó, việc sử dụng các dòng thực phẩm chức năng như HINNAO GLUTATHIONE giúp bổ sung thành phần chống oxy hóa, bảo vệ sức khỏe toàn diện sẽ khiến mọi người vô cùng yên tâm. 

← Bài trước Bài sau →