Liposome là gì? Những ưu điểm và ứng dụng trong mỹ phẩm

Ngày càng có nhiều người dùng quan tâm đến những dòng sản phẩm có sở hữu công nghệ Liposome. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi đây được coi là một trong những đột phá của ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng như dược phẩm. Tuy là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về Liposome là gì cũng như những ưu điểm của Liposome ra sao nên dễ có những nhận định sai lầm khi tìm mua và sử dụng.

Hiểu đúng về Liposome là gì ?

Liposome được hiểu đầy đủ là những phân tử sở hữu kích thước siêu nhỏ cùng cấu tạo tương tự như màng tế bào trong cơ thể của chúng ta. Theo đó, cấu trúc của Liposome bao gồm một lõi ưa nước và được chứa đầy các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, creatine,… Về bao bọc quanh lõi sẽ là một hoặc nhiều lớp Phospholipid. 

Và công nghệ Liposome đơn thuần chính là cách để tạo ra những phân tử sở hữu kích thước siêu siêu nhỏ có kết cấu giống như màng tế bào. Với lợi thế này sẽ giúp cơ thể được dễ dàng hơn trong quá trình tiếp nhận dưỡng chất một cách nhanh nhất. 

Hiểu cơ bản, Liposome giống như một bình chứa thông minh có tác dụng bảo vệ những vitamin, chất dinh dưỡng,… đi qua hệ tiêu hóa mà vẫn đảm bảo một cách đầy đủ mà không cần lo lắng về môi trường axit trong dạ dày hay những tác động chuyển hóa của gan. Liposome sẽ chỉ giải phóng dưỡng chất khi được đưa đến các mô, tế bào, bộ phận thích hợp.

Liposome có những ưu điểm vượt trội gì?

Với khái niệm Liposome là gì đã được giải thích khá đầy đủ và chi tiết ở trên thì những ưu điểm nổi bật của Liposome sẽ được phân tích ngay dưới đây là những điều mà mọi người đang quan tâm không thể nào bỏ lỡ.

Thứ nhất, Liposome giúp chất dinh dưỡng hấp thu tối ưu

Do đặc thù phần vỏ của Liposome bao gồm là các lớp Phospholipid cùng kích thước siêu nhỏ giúp việc di chuyển dễ dàng hơn trong máu nên những chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể cũng trở nên nhanh chóng hơn bình thường. Khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng tương đương với tiêm truyền mà lại không có nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Thứ hai, Liposome giúp tăng sự ổn định 

Khi đi vào dạ dày, các chất dinh dưỡng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể do dịch vị dạ dày tuy nhiên Liposome lại đóng vai trò giống như một “lá chắn” giúp các dưỡng chất được bảo vệ cẩn thận và vượt qua những rào cản hấp thụ. Khi đó, các sản phẩm ứng dụng công nghệ Liposome sẽ đảm bảo sự ổn định, khó phân hủy và đảm bảo hấp thụ cao nhất vào máu, tế bào,…

Thứ ba, Liposome giúp giảm tác dụng phụ cho dạ dày

Hiểu được rõ Liposome là gì cũng giúp mọi người xác định được ưu điểm chính của Liposome chính là giảm nhanh những tác dụng phụ không mong muốn cho dạ dày như cồn ruột, đầy hơi, khó tiêu, loét dạ dày,… Công nghệ Liposome, các chất dinh dưỡng sẽ được bao bọc trong nhiều lớp màng Phospholipid mà không phải tiếp xúc trực tiếp với dạ dày.

Thứ tư, Liposome giúp các chất dinh dưỡng đến đúng vị trí

Liposome còn có ưu điểm giúp cho các dưỡng chất được đến đúng vị trí như mong muốn. Khi đó, các dòng sản phẩm sử dụng công nghệ Liposome sẽ có quá trình phân phối sinh học với khả dụng hiệu quả hơn so với những công nghệ thông thường.

Thứ năm, Liposome giữ chất dinh dưỡng cả ưa và kỵ nước

Sở hữu cấu trúc lưỡng tính nên Liposome sẽ giữ được đồng thời các phân tử ưa nước và phân tử kỵ nước. Cụ thể là các phân tử ưa nước được giữ trong pha nước gần tâm và các phân tử kỵ nước được giữ trong lớp Lipid kép.

Ứng dụng sản phẩm sử dụng công nghệ Liposome hiện nay

Mặc dù Liposome là gì hiện vẫn là một khái niệm còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Nhưng những nước có ngành công nghiệp mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung phát triển như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc,… công nghệ Liposome là vô cùng phổ biến.

Dành riêng cho những người dùng đang quan tâm đến Liposome hiện nay, các dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ Liposome chất lượng cao đã và đang được nhiều khách hàng đánh giá cao đó là các sản phẩm được đến từ thương hiệu HINNAO.

Khắc phục những nhược điểm của bổ sung qua đường uống sẽ mất đến 90% hiệu quả hấp thụ vào cơ thể do đi qua dạ dày. Sử dụng công nghệ Liposome giúp bổ sung vào máu, tế bào,... được hiệu quả và nhanh chóng nhất. 

Dòng thực phẩm bổ sung HINNAO hiện nay được ứng dụng công nghệ Liposome độ ổn định cao hấp thụ qua niêm mạc dưới lưỡi, ngay lập tức đạt mức hấp thụ hoàn toàn trong vòng 60-90 giây ngắn.

Các sản phẩm của HINNAO hiện nay đều sử dụng công nghệ Liposome độc quyền - đây là sản phẩm thực phẩm chức năng có hiệu quả hấp thụ cao nhất hiện nay. 

HINNAO chỉ sử dụng các thành phần cao cấp do đó các sản phẩm đều không chứa Gluten, không chứa đường, không thành phần biến đổi gen nên phù hợp với mọi người bao gồm cả người ăn chay và không chứa sữa. 

Như vậy, Liposome là gì được ví giống như một phương tiện giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng hấp thụ một cách tối ưu vào cơ thể. Bên cạnh đó còn hạn chế những tác dụng xấu đến với dạ dày và hệ tiêu hóa. Do đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Liposome như HINNAO đã và đang được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. 

 
← Bài trước Bài sau →